หากคุณสนใจโปรแกรมดิจิทัลและวิศวกรรมเครื่องกล 

ถ้าอย่างนั้นเราก็มีบางอย่างที่อยากแบ่งปันกับคุณ!

การมุ่งหน้าสู่ยุคดิจิทัลคือความท้าทายใหม่สำหรับงานด้านวิศวกรรม!

การเข้าสู่ยุคดิจิทัลทำให้บริษัทอุตสาหกรรมหลายแห่งมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนากระบวนการทำงานให้ทันสมัยอยู่เสมอ มีเครื่องมือและวิธีต่างๆ มากมายในการทำให้กระบวนการทางวิศวกรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพจาก item


วิศวกรรมเครื่องกลเป็นอุตสาหกรรมที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ซอฟต์แวร์การออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAD) มีมานานหลายทศวรรษและมีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่อยู่ตลอดเวลา ขอบเขตการทำงานที่กว้างนี้ทำให้ผู้ใช้ครั้งแรกต้องผ่านการฝึกอบรมที่ค่อนข้างยาก ระบบ CAD ที่จัดตั้งขึ้นนั้นซับซ้อนเกินไปสำหรับงานวิศวกรรมมาตรฐานหลายอย่าง การพัฒนาโซลูชันให้ใช้งานง่ายเป็นแนวคิดพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และสามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องซื้อโปรแกรม! ซึ่ง item ได้พัฒนาไว้สำหรับงานวิศวกรรมเครื่องกลและอุปกรณ์ในโรงงาน อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงงานวิศวกรรมมาตรฐานจะพิจารณาเฉพาะประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือออนไลน์ที่ล้ำสมัยจาก item โซลูชันซอฟต์แวร์ของบริษัทยึดหลักแนวคิดแบบวิศวกรรมดิจิทัลในกระบวนการวางแผน ขณะเดียวกันก็ทำให้กระบวนการจัดทำเอกสารและรายการสินค้าที่ต้องใช้เร็วขึ้นมาก ใช้งานได้กับเบราว์เซอร์มาตรฐานใด ๆ พวกเขายังสนับสนุนการประสานงานที่ยืดหยุ่นกับลูกค้า คู่ค้า และเพื่อนร่วมงาน ทำให้ง่ายต่อการทำงานระหว่างแผนกหรือระหว่างประเทศทั่วทั้งโลก

item Machiningtool เป็นตัวอย่างง่ายๆของวิธีการที่โปรแกรมวิศวกรรมเครื่องกลที่เป็นนวัตกรรมใหม่สามารถนำเสนอโซลูชันสำหรับงานวิศวกรรมที่ใช้บ่อยๆ ครอบคลุมสินค้าอลูมิเนียมโปรไฟล์ทั้งหมดจาก item MB Building Kit System โดยที่ item Machiningtool สามารถเรียกใช้งานได้ทันทีบนเว็บบราวเซอร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุตำแหน่งการตัดอลูมิเนียมโปรไฟล์และตำแหน่งเจาะ Fasteners บนอลูมิเนียมโปรไฟล์ได้อย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้น เอกสาร 2D ที่สมบูรณ์จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติสำหรับแต่ละงาน item ซอฟต์แวร์นี้ยังมีประโยชน์ที่น่าประทับใจเมื่อผู้ใช้ต้องการค้นหาอลูมิเนียมโปรไฟล์ที่เหมาะสมสำหรับงาน ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ตัวกรองที่เหมาะสม เช่น อาจจะเป็นน้ำหนักสูงสุดที่สามารถรับได้หรือความยาวที่ต้องการ ผู้ใช้สามารถเลือกกรองอลูมิเนียมโปรไฟล์แต่ละรุ่นในระบบ item MB Building Kit ให้เหมาะสมกับงานมากที่สุด โดยผู้ใช้สามารถคำนวณน้ำหนักโหลดสำหรับอลูมิเนียมโปรไฟล์แต่ละรุ่นได้ทันที จากการคำนวนค่าการโก่งตัว Deflection and buckling calculation

item Engineeringtool อ้างอิงตามหลักการพื้นฐานเดียวกันในงานวิศวกรรมออกไปแต่ถูกพัฒนาให้กระชับและใช้งานง่ายมากขึ้น ด้วยการใช้โซลูชันแบบ3D ที่ครบครันนี้ item Engineeringtool สามารถเรียกใช้งานได้ทันทีบนเว็บเบราว์เซอร์ใดๆ และใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น Computer PC, Labtop/Notebook, Tablet หรือแม้กระทั่ง Smart phone ก็ตาม เพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ของคุณให้พร้อมและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าใช้งาน item Engineeringtool ได้ทันที!

item Engineeringtool สามารถวางส่วนประกอบต่างๆ ในรูปแบบ 3D ได้อย่างง่ายดายโดยใช้การควบคุมแบบลากและปล่อย (Drag and drop) ตามหลักพื้นฐานของ 3D drawing เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่ออย่างเหมาะสม เมื่อมีการเพิ่ม Fasteners ที่ตำแหน่งใดก็ตามบนอลูมิเนียมโปรไฟล์ ตัวโปรแกรมซอฟต์แวร์จะดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องโดยอัตโนมัติให้ด้วย สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเชื่อถือได้ และภายใต้การพัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องทำให้กระบวนการออกแบบโดยใช้ item Engineeringtool เร็วขึ้นถึง 94% เมื่อเทียบกับโปรแกรม CAD ที่รู้จักกันดี 

item Engineeringtool สามารถสร้างเอกสารฉบับสมบูรณ์สำหรับทุกการออกแบบเพียงแค่กดคลิก generate document ทำให้เหมาะสำหรับภาคส่วนต่างๆ เช่น วิศวกรรมอุปกรณ์ในโรงงาน ซึ่งการออกแบบมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งตามกระบวนการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (CIP)

The item Engineeringtool – your ideas come to life!

"Components can be easily placed in the item Engineeringtool’s 3D environment using drag-and-drop controls, with rules-based engineering ensuring they’re properly connected."

item Work Bench Configurator

Designing ergonomic assembly work benches and top-notch Linear Units

Work Bench Configurator เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมออกแบบอัจฉริยะจาก item ทำให้การออกแบบโต๊ะทำงานตามหลักสรีรศาสตร์เป็นเรื่องง่าย การแสดงภาพ 3D บนเบราว์เซอร์ซึ่งสนับสนุนมุมมองทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้มองเห็นภาพอย่างชัดเจนว่าโซลูชันของพวกเขาจะเป็นอย่างไรในหากถูกนำไปใช้งานจริง เป็นผลให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสกับสิ่งสำคัญและไม่พลาดประเด็นหลักสำหรับการใช้งาน เช่นขอบเขตหรือพื้นที่ในการจัดการงานซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลและการปรับระยะการเอื้อมถึงวัตถุให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ ในขณะเดียวกัน การวางแผนโต๊ะทำงานแบบประกอบ 3D ที่ปฏิวัติวงการทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าความกว้างของม้านั่งได้เอง ด้วยหลักการสรีรศาสตร์และฟังก์ชันอัจฉริยะจะแนะนำผู้ใช้ตลอดขั้นตอนการออกแบบและป้องกันข้อผิดพลาดในการออกแบบ สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดและแสดงภาพพื้นที่ป้องกันไฟฟ้าสถิต (EPA) – และปัจจุบัน item เป็นเพียงบริษัทเดียวที่นำเสนอฟังก์ชันการทำงานประเภทนี้ เอกสาร ESD ฉบับสมบูรณ์มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อต้องการค้นหาเพื่อกำหนด EPA อย่างชัดเจน และเมื่อรวมกับบันทึกการวัด ESD แบบกำหนดเอง ทำให้มั่นใจได้ว่าการออกแบบตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของ ESD ตามมาตรฐาน DIN EN 613-40-5-1

"The Work Bench Configurator is currently the only tool that enables you to define and visualise the electrostatic protected area (EPA) directly within your browser."

item MotionDesigner® ช่วยลดความซับซ้อนของงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เครื่องมือออกแบบออนไลน์นี้ช่วยให้ผู้ใช้กำหนดมุมมองและเลือกโซลูชันสำหรับ Linear motion และระบบอัตโนมัติที่เหมาะสมโดยเฉพาะ โดยจะสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับพารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และระยะชัก (stroke) ไปจนถึงแง่มุมต่างๆ เช่น พื้นที่ใช้งานและรอบการทำงาน จากสิ่งนี้ item MotionDesigner® ได้รวบรวมการผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง Linear unit, Motor และ Controller สำหรับงานในมือในเวลาไม่กี่วินาที โปรแกรมซอฟต์แวร์นี้ยังสร้างเอกสารที่สมบูรณ์โดยอัตโนมัติพร้อมรายละเอียดทางเทคนิคและข้อมูล CAD สำหรับ Linear unit ที่ซิงโครไนซ์ ยิ่งไปกว่านั้น The moton profile ที่กำหนดไว้ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบสำหรับ Linear unit สามารถโอนไปยัง item MotionSoft® ได้ โปรแกรมซอฟต์แวร์ทดสอบการใช้งานนี้จะตรวจสอบทั้งระบบอย่างอิสระหลังการติดตั้ง และกำหนดพารามิเตอร์การทำงานที่เหมาะสมที่สุด

ลองใช้ทันทีคลิกเลย!