Planning assembly work benches in the Work Bench Configurator

หากคุณกำลังมองหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการสร้างโต๊ะทำงานตามความต้องการของคุณ เราขอแนะนำ Work Bench Configurator จาก item ที่จะช่วยให้คุณสามารถออกแบบโซลูชันที่เหมาะสมตามความต้องการและตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic) ได้โดยตรงบนเบราว์เซอร์ของคุณโดยไม่ต้องซื้อหรือดาวน์โหลดโปรแกรม! มาพร้อมมุมมอง 3 มิติการควบคุมการออกแบบโดยใช้การลากและวาง พร้อมทั้งฟังก์ชันอัจฉริยะอย่าง การแสดงภาพพื้นที่ป้องกันไฟฟ้าสถิต (EPA) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประหยัดเวลา

*ศึกษาเพิ่มเติมเรื่องการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ได้ที่นี่ Ergonomic AGR

The item Work Bench Configurator – Design an assembly work bench online

ในการสัมภาษณ์ต่อไปนี้ Christian Thiel (ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และผู้เชี่ยวชาญด้านระบบดิจิทัลและวิศวกรรมจาก item Industrietechnik GmbH.) และ Marius Geibel (ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์และผู้เชี่ยวชาญด้านระบบโต๊ะทำงานตามหลักสรีรศาสตร์จาก item Industrietechnik GmbH.) อธิบายรายละเอียดปลีกย่อย

Christian Thiel

item Expert for digitalization and engineering

Marius Geibel

item Expert for ergonomic work bench systems

การสร้างภาพ 3 มิติและการควบคุมแบบลากและวางใน Work Bench Configurator

การอัปเดตที่สำคัญใน Work Bench Configurator ใหม่คืออะไร

Christian Thiel: สิ่งที่ดึงดูดสายตาคุณในทันทีคือความจริงที่ว่า Work Bench Configurator มีมุมมอง 3 มิติเหมือนกับ  Engineeringtool ภายในพื้นที่ทำงาน คุณสามารถซูมเข้าและออก หรือเปลี่ยนมุมมองไปรอบๆ ได้อย่างอิสระ โดยการลากและวาง object และคุณสามารถเห็นสิ่งที่คุณกำหนดค่าในแบบ 3 มิติได้ทันที ทั้งนี้เราได้เพิ่มตัวกรองที่เน้นไปที่การใช้งานซึ่งไม่จำเป็นต้องรู้ชื่อผลิตภัณฑ์อีกต่อไป ผู้ใช้จะถูกถามโดยตรงว่าต้องการอะไร ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการรับน้ำหนักสูงสุดหรือต้องการระบบปรับความสูงแบบไฟฟ้าหรือแบบแมนนวล เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น จุดข้อมูลสีแดง (Red info points) ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้ใช้เพื่อช่วยเหลือพวกเขาในเรื่องทางเทคนิค เอกสารที่ครอบคลุมที่ให้มานั้นคล้ายกับเอกสารที่สร้างขึ้นโดย Engineeringtool และมีข้อมูลทั้งหมดที่ลูกค้าต้องการเกี่ยวกับโครงการและการออกแบบที่กำหนดค่าไว้ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถส่งออกข้อมูล CAD และใช้งานในระบบการวางแผนอื่นๆ เช่น ระบบสำหรับการวางแผนพื้นที่การผลิต

Marius Geibel: เมื่อเราพัฒนาโซลูชันนี้ สิ่งสำคัญสำหรับเราคือต้องแน่ใจว่าสิ่งที่คุณเห็นคือสิ่งที่คุณได้รับ จนถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุด ผู้ใช้มองเห็นภาพสามมิติที่แม่นยำของสิ่งที่พวกเขาจะได้รับ นี่เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องออกแบบโต๊ะทำงานตามหลักสรีรศาสตร์

Christian Thiel: โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าฉันใช้  Work Bench Configurator นี้และต้องการสร้าง Strut Set สำหรับเสาโต๊ะฉันเพียงแค่ลากมันไปยัง Work area และโปรแกรมนี้จะช่วยแสดงให้ฉันเห็นตำแหน่งที่ฉันสามารถวางได้อย่างถูกต้องและความกว้างที่เหมาะสม ฉันยังสามารถปรับความสูงและเพิ่มส่วนประกอบเสริมได้ เช่น จากกลุ่มผลิตภัณฑ์  ergologistic® ของเรา ซึ่งผสมผสานการยศาสตร์เข้ากับอินทราโลจิสติกส์  (Ergonomics with Intralogistics) ฉันจึงจัดโต๊ะทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายตั้งแต่ต้นจนจบ

Work Bench Configurator ยังชาญฉลาดและช่วยประหยัดพนักงานวางแผนได้มากด้วยกระบวนการอัตโนมัติที่ชาญฉลาด มันยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าม้านั่งมีความมั่นคงเป็นพิเศษด้วยการปรับรุ่นของโปรไฟล์โดยอัตโนมัติตามขนาดของการออกแบบ!

New functions save time and money

แล้วในส่วนของอุปกรณ์เสริมล่ะ? มีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม

Christian Thiel: นอกจากจะสามารถวางส่วนประกอบที่เลือกไว้ตรงตำแหน่งที่จะใช้แล้ว คุณยังสามารถเลือกเพิ่มอุปกรณ์เสริมในเครื่องมือปรับแต่งที่จัดส่งมาให้แล้วหรือไม่ ซึ่งหมายความว่าสามารถใช้โซลูชันทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น

Fasteners ที่เหมาะสมจะถูกเพิ่มโดยอัตโนมัติเช่นกัน ข้อได้เปรียบที่สำคัญอีกประการหนึ่งของ Work Bench Configurator คือไม่จำกัดขนาดมาตรฐานสำหรับความกว้างของโต๊ะทำงาน สิ่งนี้มีประโยชน์เพราะบางครั้งเราอาจต้องการโต๊ะขนาด1480 มม.แทนที่จะเป็นขนาดมาตรฐานอย่าง 1500 มม. เพียงอย่างเดียว

แล้ว Work Bench Configurator แก้ปัญหานั้นได้อย่างไร

Christian Thiel: เนื่องจากเรามุ่งความสนใจไปที่ผลประโยชน์ของลูกค้าและกระตือรือร้นที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล ตอนนี้คุณจึงสามารถเลือกระหว่างขนาดมาตรฐานหรือความกว้างของม้านั่งที่กำหนดเองได้ โดยสามารถปรับความกว้างได้ทุกขนาดตามที่คุณต้องการ

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Work benches ขนาดมาตรฐานหรือ Customized design ก็ไม่ส่งผลให้การจัดส่งล่าช้าเพราะด้วยระบบดิจิทัลช่วยให้เราจัดการเวลาในการส่งมอบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา และช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับแต่งขนาดของโต๊ะที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

Marius Geibel: เรายังตระหนักดีว่าความต้องการใช้งาน Work benches มีแนวโน้มที่ต้องการแบบ Customized design เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการนี้และเพื่อให้ผู้ใช้ทำงานได้ง่ายขึ้น เราได้รวมฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องไว้ ทุกอย่างได้มาตรฐานอย่างมาก ไม่ว่าโซลูชั่นนั้นจะเป็นโซลูชันมาตรฐานหรือโซลูชั่นแบบกำหนดเอง

Christian Thiel: โดยส่วนตัวแล้ว ฉันมักจะพูดเสมอว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลจะต้องไม่มีวันสิ้นสุดในตัวเอง แต่เป็นสถานการณ์แบบ win-win สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นกรณีนี้ที่นี่ ลูกค้าของเรามีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนเพราะพวกเขาได้รับโซลูชันที่เหมาะกับพวกเขา การประหยัดจากขนาดภายในหมายความว่าเรามีเวลาในการจัดส่งที่สั้นมากเช่นกัน ด้วยการลดรายจ่ายในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายจึงประหยัดเวลาและเงิน

One-of-a-kind tool functions for ESD safety at the work bench

เมื่อพูดถึง Work bench ความปลอดภัยด้าน ESD คือประเด็นสำคัญมี่ต้องคำนึงถึง แล้วมีนวัตกรรมในด้านนี้ด้วยหรือไม่?

Christian Thiel: แน่นอน เราตั้งใจให้ความสนใจในทุกแง่มุมของเรื่องนี้ Work Bench Configurator จะถามผู้ใช้เมื่อเริ่มต้นว่าโต๊ะทำงานของพวกเขาต้องการคุณลักษณะด้านความปลอดภัย ESD หรือไม่ พวกเขาต้องให้คำตอบที่นี่ด้วย ไม่เช่นนั้นปุ่ม "ถัดไป" จะไม่ปรากฏขึ้น ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ESD สามารถคลิกลิงก์เพื่อตรงไปยังโมดูลการเรียนรู้เกี่ยวกับ ESD ที่อยู่ใน  item Academy

Marius Geibel: แน่นอนว่าการคลิก "ไม่" เมื่อถึงจุดนั้นจะเป็นการตัดขั้นตอน ESD-Safe ออกไป ฟีเจอร์ทั้งหมดไม่ได้เต็มไปด้วยฟีเจอร์สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการ และผู้ที่ต้องการ ESD-Safe จะได้รับคำแนะนำอย่างรอบคอบตลอดกระบวนการ แต่ก็ยังมีขอบเขตเพียงพอที่จะค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างแท้จริง โดยส่วนมากมุ่งเน้นที่ผู้ใช้งาน

ฟังก์ชัน ESD อื่นๆ ใน Work Bench Configurator เป็นอย่างไร

Christian Thiel: เช่นเดียวกับ Engineeringtool ส่วนประกอบที่เสี่ยงต่อการชนหรือถูกวางทับซ้อนกันโดยไม่ได้ตั้งใจจะถูกเน้นด้วยสีแดง นอกจากนี้ คำเตือนสีเหลืองจะปรากฏขึ้นหากมีการวางชิ้นส่วนที่ไม่ปลอดภัยจาก ESD ไว้ใน EPA (ESD protected area) ผู้ใช้สามารถระบุตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ต้องการ ESD-Safe ได้อย่างแม่นยำ และตำแหน่งที่ไม่ต้องการการป้องกันดังกล่าว