Online software and Linear technology

Linear technology เป็นเทคโนโลยีที่มีความต้องการสูง ดังนั้นจึงต้องมีความรู้ความชำนาญเป็นพื้นฐานในการเลือกและออกแบบโซลูชันดังกล่าว

คำถามสำคัญได้แก่: เทคโนโลยีการขับเคลื่อนแบบใดเหมาะสมที่สุดสำหรับงานขนส่งแต่ละงาน ต้องมีระดับความสามารถในการทำซ้ำ (repeatability) เท่าใด และจะเลือกโปรไฟล์รุ่นไหนจึงเหมาะสมที่สุด นี่คือจุดที่ซอฟต์แวร์ออนไลน์ของเรา MotionDesigner® เข้ามาช่วย นอกจากจะรับประกันความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูลแล้ว ยังทำให้การตัดสินใจและกำหนดพารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้องง่ายขึ้นอีกด้วย ซอฟต์แวร์ออนไลน์นี้ให้การสนับสนุนที่ตรงเป้าหมายแก่ผู้ใช้เมื่อพวกเขากำลังเลือกและออกแบบลิเนียร์เทคโนโลยี ซอฟต์แวร์จะคัดกรองความเป็นไปได้นับพันและคำนวณการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของลิเนียร์ยูนิต มอเตอร์ และตัวควบคุมสำหรับงานเฉพาะ 

MotionDesigner® สามารถใช้งานได้ฟรีบนเว็บไซด์ ซึ่งนอกจากความสะดวกแล้วยังได้รับความรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับลิเนียร์เทคโนโลยีอีกด้วย แนวทางการสอนที่อิงตามขั้นตอนที่ดำเนินไปอย่างมีตรรกะไม่เพียงแต่ทำให้ซอฟต์แวร์ใช้งานง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้คำตอบที่ชัดเจนสำหรับคำถามพื้นฐาน ทำให้ซอฟต์แวร์เป็นแหล่งข้อมูลของลิเนียร์เทคโนโลยีและเป็นตัวช่วยในการฝึกอบรมที่มีประโยชน์ ด้วยโมดูลการฝึกอบรมออนไลน์ "พื้นฐานของลิเนียร์เทคโนโลยี" ใน item Academy 

ขั้นตอนทีละขั้นตอนสู่ลิเนียร์เทคโนโลยีที่เหมาะสม

MotionDesigner® ให้คำแนะนำผู้ใช้อย่างเป็นระบบตลอดกระบวนการกำหนดค่า ขั้นตอนแรกคือการตัดสินใจระหว่าง


แล้วกระบวนการทีละขั้นตอนทำงานอย่างไร สำหรับการออกแบบโดยเลือกการกำหนดค่าโดยละเอียด (Detailed design) สามารถเลือกได้ระหว่างลิเนียร์ยูนิต แกนคานยื่น และแกนซิงโครนัส (Linear Unit, a cantilever axis and a synchronous axis) ในขั้นตอนถัดไป จำเป็นจะต้องระบุข้อมูลทั่วไปที่เกี่ยวข้อง เช่น ความสามารถในการทำซ้ำและเทคโนโลยีไดรฟ์ที่จำเป็น และแหล่งจ่ายไฟฟ้าในสถานที่ใช้งาน นอกจากนี้ยังต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับระบบตัวเข้ารหัส (Encoder system) สภาพแวดล้อม และพารามิเตอร์ทางเทคนิค (Technical parameter) ของอายุการใช้งานและรอบการทำงาน (Service life and duty cycle)


ขั้นตอนต่อไปคือการกำหนดตำแหน่งติดตั้งและการจัดวางรถเข็น หลังจากนั้นจึงกำหนดอลูมิเนียมโปรไฟล์รุ่นสำหรับการเคลื่อนที่ โดยอิงตามการเคลื่อนที่และน้ำหนักโหลดที่ป้อนเข้ามา หลังจากนั้น MotionDesigner® จะคำนวณและแนะนำ Linear Unit งานต่อไปคือการกำหนดตำแหน่งการประกอบ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ใช้กำหนดตำแหน่งของส่วนประกอบไดรฟ์และการจัดวางของกระปุกเกียร์และมอเตอร์ โดยระบุด้วยว่าจะต้องจัดหาตัวควบคุมด้วยพารามิเตอร์หรือไม่ ในขั้นตอนสุดท้าย ผู้ใช้มีตัวเลือกในการระบุส่วนประกอบพื้นฐานที่ต้องการ และยังสามารถเลือกอุปกรณ์เสริมตัวควบคุมเพิ่มเติมและสายเคเบิลที่ต้องการได้อีกด้วย และหากต้องการเอกสาร MotionDesigner® จะรวบรวมเอกสารโครงการโดยละเอียด นอกจากนี้ยังสามารถจัดหาข้อมูล CAD และสร้างไฟล์การกำหนดค่าที่โอนไปยังซอฟต์แวร์ทดสอบการทำงานของ MotionSoft® ในภายหลังได้ 

ความรู้ด้านลิเนียร์เทคโนโลยีที่มีค่าและความช่วยเหลือในการป้อนข้อมูล

แนวทางเชิงระบบที่ใช้ในระหว่างขั้นตอนการกำหนดค่าและเคล็ดลับและฟังก์ชันช่วยเหลือมากมายในเครื่องมือนั้นมีประโยชน์อย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำอันมีค่าในการวิเคราะห์ข้อมูลและข้อเท็จจริงอย่างเหมาะสม ภาพประกอบที่ให้ข้อมูลยังให้ความรู้ด้านลิเนียร์เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์อีกด้วย เมื่อจำเป็นต้องป้อนค่าเฉพาะ ซอฟต์แวร์จะจำกัดช่วงของรายการที่เป็นไปได้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ป้อนเฉพาะค่าที่สมจริงเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ความยาวของเส้นต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 5,820 มม. ซึ่งจะป้องกันการป้อนที่ไม่ถูกต้อง ข้อบกพร่องในการออกแบบ และงานที่ซับซ้อนโดยไม่จำเป็นโดยเฉพาะ หากมีการเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์แต่ละรายการ ซอฟต์แวร์จะปรับให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่โดยอัตโนมัติภายในเวลาไม่กี่วินาที


“การคำนวณหลังจากค่าเปลี่ยนแปลงนั้นใช้เวลานานกว่ามากในการกำหนดค่าด้วยตนเองเมื่อเทียบกับในอุปกรณ์ MotionDesigner® ผู้ใช้มักจะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงในกรณีดังกล่าว ในขณะที่ซอฟต์แวร์ของเรารับรองว่าพวกเขาสามารถทดลอง ทดลอง และเปรียบเทียบแนวทางต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว” Sodermanns อธิบาย ตัวอย่างแอปพลิเคชันและเนื้อหาการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นในซอฟต์แวร์สามารถบันทึกและเปิดใหม่ได้อีกครั้ง ตัวอย่างเช่น โมดูล "Basic of linear technology" ใน Item Academy แนะนำสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของลิเนียร์เทคโนโลยี รวมถึงประเภทต่างๆ ของลิเนียร์ไกด์และไดร์ฟเทคโนโลยีการขับเคลื่อน โมดูลการฝึกอบรมออนไลน์พร้อมแอนิเมชั่น 3 มิติจำนวนมากนี้ช่วยอธิบายทฤษฎีของลิเนียร์เทคโนโลยีได้อย่างชัดเจนด้วยการออกแบบเชิงโต้ตอบ

เพื่อรับความรู้เชิงลึกเพิ่มเติม ล๊อคอินเข้าสู่โมดูลการฝึกอบรมออนไลน์ "Basic of linear technology" ใน item Academy 

Designing a linear unit without a motor