Autonomous Mobile Robots (AMRs)

Flexible structure design

หุ่นยนต์เคลื่อนที่จะเป็นที่นิยมมากขึ้น นี่คือการคาดการณ์ของบริษัทที่ปรึกษาด้านลอจิสติกส์ไอคิว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทคาดการณ์ว่าตลาดสำหรับยานยนต์นำทางอัตโนมัติ (AGV) และหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) จะมีมูลค่าเกิน 18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2570 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอินทราโลจิสติกส์ เป็นการแบ่งเบาภาระงานที่ต้องใช้เวลานานและงานที่ซ้ำซากจำเจ เพื่อให้พนักงานสามารถจดจ่อกับงานที่สร้างมูลค่า 

หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเรื่องนี้ พวกเขานำทางโดยใช้แผนที่ที่สามารถอัปโหลดหรือสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของหุ่นยนต์ พวกเขาไม่พึ่งพาตัวช่วยอื่น (เช่นเครื่องหมายบนพื้น) แต่สามารถทำงานโดยใช้เฉพาะเครื่องสแกน กล้อง และเซ็นเซอร์ในตัวเท่านั้น เป็นผลให้ AMR สามารถตอบสนองต่อสิ่งกีดขวางได้อย่างยืดหยุ่นและหาทางไปยังปลายทางที่กำหนดไว้โดยอัตโนมัติ

หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติของ MiR จอดอยู่บนเฟรมฐานนี้ ชั้นวางสินค้า พาเลท และลังตาข่ายวางอยู่ด้านบนนี้

Achieving more efficient working processes with AMRs and item profile technology

Continuous improvement คือหัวใจของการผลิตแบบลีน – และตั้งแต่เริ่มแรก ในทุกๆ วัน Przemyslaw Krzysztyniak ผู้จัดการโครงการและผู้จัดการนวัตกรรมสำหรับหุ่นยนต์และระบบนำทางอัตโนมัติของรถที่ item มองหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการที่ไซต์ต่างๆ แนวคิดคือการรวม item Machine Building Kit System (MB KIT) เข้ากับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ต่างๆ “เป้าหมายของกิจกรรมเหล่านี้คือการสร้างกระบวนการที่คล่องตัวที่สุด จากนั้นเราจะทดสอบมันในโรงงานอินทราโลจิสติกส์และการประกอบของเราเอง แน่นอนว่าความสามารถในการใช้งานโซลูชันสำหรับลูกค้าของเราในภายหลังก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน” Krzysztyniak กล่าว กิจกรรมเหล่านี้เป็นประเพณีที่ item นำมาใช้ตลอด แม้แต่อลูมิเนียมโปรไฟล์ รุ่นแรกๆ ก็ถูกนำมาใช้อย่างประสบความสำเร็จในเครื่องจักรเฉพาะทางของบริษัทที่ item เฉพาะเมื่อลูกค้าสังเกตเห็นและแสดงความสนใจเท่านั้นจึงจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์จริง

Modular structures for autonomous mobile robots (AMRs)